• slider
  • slider

Tuyển sinh du học Pháp năm học 2017

Sở hữu nhiều chính sách ưu đãi dành cho ngành giáo dục của chính phủ Pháp, vì thế mà trong những năm gần đây rất nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn nước Pháp là điểm đến cho chặng đường đi tìm tri thức của mình.
Tại Pháp năm học thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 6 hàng năm. Để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du học của mình bạn sẽ cần 8 tháng đến 1 năm cho thời gian làm hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ online trên hệ thống Campus France, xin thư mời, luyện phỏng vấn... Vì trải qua rất nhiều quá trình nên thời gian chuẩn bị hồ sơ dài sẽ giúp các bạn có thể trao đổi với trường kĩ càng hơn và được lựa chọn đúng ngành mình mong muốn.

Hiện nay đang là khoảng thời gian thích hợp để bắt đầu chuẩn bị hồ sơ du học Pháp. Kể từ ngày 15/4, trang điện tử của Campus France đã mở và có thể bắt đầu điền hồ sơ điện tử. Dành nhiều ưu đãi dành cho giáo dục, chính phủ Pháp cũng có rất nhiều chính sách mở cửa đối với du học sinh nước ngoài. Vì vậy, các bạn học sinh, sinh viên có thể dễ dàng trong việc lựa chọn cho mình một chương trình đào tạo phù hợp với trình độ, năng lực và sở thích của bản thân.

 
tuyển sinh du học Pháp
Sinh viên du học tại Pháp

1. Chương trình học tiếng

Trong những năm gần đây, chính phủ và đại sứ quán Pháp cho phép tuyển sinh chương trình học tiếng nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế được học tiếng Pháp trong một môi trường bản ngữ vừa được trao dồi khả năng ngoại ngữ cũng như tìm hiểu về văn hóa, con người, đất nước Pháp. Quả thực đây là một chính sách vô cùng thuận lợi cho các bạn sinh viên mới học tiếng Pháp chưa đáp ứng đủ yêu cầu chuyên ngành. Với chương trình này, điều kiện cũng không quá khắt khe:
- Chứng chỉ tiếng Pháp tối thiểu DELF A2 hoặc TCF 200 (không bị liệt điểm viết)
- Từ 18 tuổi trở lên, tốt nghiệp THPT
- Có hai kỳ học tháng 9 hoặc tháng 2 hàng năm

Học phí cho chương trình tiếng khoảng 1500-5400Euro/ năm.

2. Chương trình cử nhân

Chiếm đa phần lượng du học sinh trong các chương trình du học tại Pháp, hiện nay có rất nhiều các bạn sinh viên Việt Nam theo học bậc cử nhân. Chương trình tuyển sinh du học Pháp lần này sẽ bắt đầu khai giảng vào tháng 9 hàng năm. Những đối tượng có thể theo học chương trình này gồm: sinh viên đại học, học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc học sinh lớp 12. Để ghi danh được vào bậc cử nhân của Pháp, sinh viên cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản sau:

- Chứng chỉ tiếng Pháp TCF 400 hoặc DELF B2; ngoài ra nếu học bằng chương trình tiếng Anh IELTS tối thiểu 5.5
- Giấy báo trúng tuyển đại học nếu bạn đã tốt nghiệp THPT
- Có định hướng học tập và kế hoạch nghề nghiệp rõ ràng

Với các bạn sinh viên đang theo học tại một trường đại học ở Việt Nam, tùy từng trường hợp các bạn có thể xin đăng ký vào chương trình L2 hoặc L3 để rút ngắn  thời gian học tập. Chi phí cho một năm theo học chương trình cử nhân khoảng 185Euro tại trường công, khoảng 3000-10000Euro tại trường tư.

>> Xem thêm: http://tiengphap.edu.vn/chi-tiet/hoc-du-bi-tieng-khi-du-hoc-phap-tai-truong-insa.html

 
tư vấn du học Pháp
Học chương trình cử nhân khi du học Pháp

3. Chương trình Thạc sỹ

Với bậc học Thạc sỹ tại Pháp, chương trình đào tạo chia thành hai định hướng rõ ràng: nghiên cứu và nghề nghiệp. Tùy thuộc vào mong muốn, nguyện vọng và trình độ của sinh viên mà lựa chọn được chương trình phù hợp. Điều kiện cơ bản để có thể theo học bậc Thạc sỹ như sau:

- Đã tốt nghiệp một trường đại học hoặc là sinh viên năm cuối
- Với một số ngành sẽ đòi hỏi có kinh nghiệm làm việc
- Chứng chỉ tiếng Pháp TCF 400 hoặc DELF B2, đối với chương trình tiếng Anh cần IELTS tối thiểu là 6.0

Một năm học thạc sĩ khoảng 254Euro tại trường công và 3000-12000Euro tại trường tư.

Tại Việt Nam có nhiều công ty  đại diện của nhiều trường uy tín tại Pháp sẽ là người bạn đồng hành của nhiều bạn sinh viên trên bước đường tiến đến với con đường du học Pháp. Hiện nay là thời gian lý tưởng chuẩn bị hồ sơ cho năm học 2017-2018, bắt đầu tuyển sinh du học Pháp cho chương trình tiếng, chương trình cử nhân và chương trình thạc sĩ. Hãy nhanh tay liên hệ với các trung tâm để được tư vẫn miễn phí về du học Pháp. Con đường chinh phục ước mơ du học sẽ dễ dàng hơn nếu có một lộ trình hợp lý.
Học tiếng Pháp